ประกาศสํานักนายกฯกำหนดจำนวนต่างด้าวอยู่ในประเทศ

ประกาศสํานักนายกรัฐมนตรีและกระทรวงมหาดไทย กําหนดจํานวนคนต่างด้าวซึ่งจะมีถิ่นที่อยู่ในราชอาณาจักร   เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ (6ม.ค.)ประกาศสํานักนายกรัฐมนตรีและกระทรวงมหาดไทยเรื่อง กําหนดจํานวนคนต่างด้าวซึ่งจะมีถิ่นที่อยู่ในราชอาณาจักร ประจําปี พ.ศ. ๒๕๕๗
โดยที่นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย โดยอนุมัติคณะรัฐมนตรีเห็นควรกําหนดให้คนต่างด้าวทั้งที่มีสัญชาติและไร้สัญชาติ เข้ามามีถิ่นที่อยู่ในราชอาณาจักรประจําปี พ.ศ. ๒๕๕๗ ได้ ตามจํานวนที่กําหนดไว้ในประกาศนี้อาศัยอํานาจตามความในมาตรา ๕ วรรคหนึ่ง แห่งพระราชบัญญัติคนเข้าเมือง พ.ศ. ๒๕๒๒ซึ่งแก้ไขเพิ่มเติมโดยประกาศคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ฉบับที่ ๘๗/๒๕๕๗ เรื่อง การแก้ไขเพิ่มเติมผู้รักษาการตามกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับอํานาจหน้าที่ของเจ้าพนักงานตํารวจ ลงวันที่ ๑๐ กรกฎาคมพุทธศักราช ๒๕๕๗ และมาตรา ๔๐ แห่งพระราชบัญญัติคนเข้าเมือง พ.ศ. ๒๕๒๒ นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย โดยอนุมัติคณะรัฐมนตรี จึงประกาศกําหนดจํานวนคนต่างด้าวซึ่งจะมีถิ่นที่อยู่ในราชอาณาจักรประจําปี พ.ศ. ๒๕๕๗ ไว้ ดังต่อไปนี้
ข้อ ๑ หนึ่งร้อยคน สําหรับคนต่างด้าวที่มีสัญชาติของแต่ละประเทศบรรดาอาณานิคมของประเทศหนึ่งรวมกันหรือแต่ละอาณาจักรซึ่งมีการปกครองของตนเองให้ถือเป็นประเทศหนึ่ง
ข้อ ๒ ห้าสิบคน สําหรับคนต่างด้าวไร้สัญชาติ
ประกาศ ณ วันที่ ๒๙ ธันวาคม พ.ศ. ๒๕๕๗
พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชานายกรัฐมนตรี
พลเอก อนุพงษ์ เผ่าจินดารัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย
Copyright © 2018. All rights reserved.