ศาลจังหวัดปากพนังออกหมายจับคดีค้ามนุษย์รวด 50 หมาย ระบุ! อาจพบ ขรก.เอี่ยวเพิ่ม

นครศรีธรรมราช – ศาลจังหวัดปากพนัง ออกหมายจับขยายผลคดีค้ามนุษย์ชาวโรฮีนจา และคดีฟอกเงินรวมอีก 50 หมาย ระบุอาจพบ ขรก.มีเอี่ยวในชุดหมายจับนี้ด้วย

วันนี้ (22 ก.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การขยายผลคดีค้ามนุษย์ที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หัวไทร จ.นครศรีธรรมราช ได้จับกุมเมื่อเดือนมกราคม 2558 จนสามารถขยายผลการจับกุมผู้ต้องหาแล้วหลายราย แต่การสืบสวนยังคงเป็นไปอย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุดนั้น เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา พนักงานสอบสวน สภ.หัวไทร พร้อมด้วยพนักงานสอบสวนกองบังคับการสืบสวนตำรวจภูธรภาค 8 ได้นำสำนวนเสนอต่อศาลจังหวัดปากพนัง เพื่อขอหมายจับเพิ่ม ปรากฏว่า ศาลจังหวัดปากพนังได้อนุมัติหมายจับในความเกี่ยวเนื่องต่อคดีนี้ถึง 50 หมายจับ รวมผู้ต้องหาอีก 50 คน และขณะนี้อยู่ในระหว่างการสืบสวนติดตาม

พล.ต.ต.เกียรติพงศ์ ขาวสำอาง ผู้บังคับการตำรวจภูธรนครศรีธรรมราช ระบุว่า เป็นความคืบหน้าของคดีใน 2 ส่วนด้วยกันคือ คดีค้ามนุษย์ และคดีฟอกเงิน ขณะเดียวกัน การขอหมายนั้นได้มีการขอในข้อกล่าวหาเพิ่มเติมคือ ร่วมกันเป็นเครือข่ายองค์กรอาชญากรรมข้ามชาติ ซึ่งข้อหานี้ได้แจ้งต่อผู้ต้องหาที่จับได้ก่อนหน้าบางส่วนแล้ว

ขณะเดียวกัน สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้สั่งการให้ตั้งศูนย์ปฏิบัติการคดีค้ามนุษย์ของ จ.นครศรีธรรมราช ขึ้น โดยได้กำหนดเบื้องต้นว่าจะตั้งที่ อ.ปากพนัง และจะเพิ่มพนักงานสอบสวนเข้าไปปฏิบัติงานด้วย เนื่องจากมีคดีที่เกี่ยวข้องเป็นจำนวนมาก ส่วนผู้ต้องหาที่ถูกออกหมายจับนั้นยังไม่ขอเปิดเผยว่าเป็นใครบ้าง เนื่องจากเชื่อว่าขณะนี้บางคนยังไม่รู้ตัว โดยเฉพาะในส่วนคดีที่เกี่ยวกับการฟอกเงิน อย่างไรก็ตาม มีรายงานเพิ่มเติมว่า กลุ่มผู้ต้องหาอาจมีข้าราชการในบางหน่วยงานต้องหมายจับในชุดนี้ด้วย

ที่มา : http://manager.co.th/South/ViewNews.aspx?NewsID=9580000107183

Copyright © 2018. All rights reserved.