ตร.แม่สาย-ตม.รวบคนขับรถตู้ทะเบียนเชียงใหม่ ขนต่างด้าวแหกโค้งชายแดนแม่สาย

เชียงราย – ตำรวจแม่สาย-ตม.รวบคนขับรถตู้ทะเบียนเชียงใหม่ขนต่างด้าวเต็มคันเตรียมพาล่องกรุง แลกค่านายหน้าหัวละกว่า 20,000 บาท แต่รถแหกโค้งเกือบชนบ้านเรือนชาวบ้าน

วันนี้ (9 พ.ย. 64) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เกาะช้าง อ.แม่สาย จ.เชียงราย ได้รับแจ้งมีอุบัตเหตุเกิดขึ้นบนถนนภายในหมู่บ้านสันนา หมู่ 2 ต.เกาะช้าง อ.แม่สาย ใกล้ชายแดนไทย-เมียนมา เมื่อ 02.30 น.ที่ผ่านมา จึงประสานกับทหาร ร้อย”ม.4 ฉก.ม.3 กองกำลังผาเมือง ฝ่ายปกครอง อ.แม่สาย และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

เมื่อไปถึงพบรถยนต์ตู้ยี่ห้อโตโยต้า สีขาว ติดหมายเลขทะเบียน นง 1839 เชียงใหม่ สภาพแหกโค้งหลุดออกจากผิวถนนพุ่งเข้าชนกับราวโลหะตรงขอบทางจนเกือบหลุดเข้าไปชนบ้านที่อยู่ติดถนน ภายในรถมีคนอยู่หลายคน เจ้าหน้าที่จึงได้ให้การช่วยเหลือพบว่าส่วนใหญ่ไม่ได้รับบาดเจ็บมากนัก

แต่จากการตรวจสอบกลับพบว่าคนที่อยู่บนรถเป็นชาวต่างด้าวสัญชาติเมียนมา รวมจำนวน 14 คน เป็นชาย 11 คน และหญิง 5 คน ทั้งหมดไม่มีเอกสารการเข้าออกประเทศ ขณะเดียวกัน ประเทศไทยและเมียนมามีการปิดพรมแดนห้ามการเข้าออกของผู้คนตามมาตรการป้องกันการระบาดของไวรัสโควิด-19 ด้วย

เจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวคนทั้งหมดเอาไว้ จากนั้นนำตัวไปตรวจคัดกรอง วัดอุณหภูมิร่างกาย ฯลฯ เบื้องต้นพบว่าทุกคนมีอาการปกติ อย่างไรก็ตาม จากการตรวจสอบไม่พบคนขับอยู่ในรถ คาดว่าเป็นคนไทยและหลบหนีไปหลังจากรถประสบอุบัติเหตุจนไม่สามารถขับต่อไปได้ ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะติดตามจับกุมได้ในเวลาต่อมา

สอบสวนกลุ่มแรงงานชาวเมียนมาทั้งหมด เบื้องต้นทราบว่ากำลังจะเดินทางไปกรุงเทพฯ เพื่อหางานทำโดยได้จ่ายค่านำพาให้ผู้นำพาคนละ 22,000-25,000 บาท เพื่อให้พาลักลอบข้ามลำน้ำสายบริเวณท่าข้ามบ้านเวียงหอม ต.แม่สาย อ.แม่สาย จากนั้นได้มีรถยนต์ตู้มารับแล้วใช้เส้นทางไปทาง ต.เกาะช้าง เพื่อจะหลบด่านตรวจเข้าสู่ชั้นในของประเทศ แต่คาดว่าคนขับคงร้อนรนเกรงเจ้าหน้าที่จะตรวจพบจึงขับด้วยความเร็วจนรถแหกโค้งประสบอุบัติเหตุดังกล่าว

เจ้าหน้าที่จึงนำตัวทั้งหมดส่ง สภ.เกาะช้าง เพื่อดำเนินคดีและขยายผลก่อนผลักดันกลับตามขั้นตอน ส่วนรถยนต์ตู้นั้นได้ตรวจสอบทะเบียนและหมายเลขเครื่องพบว่ามีผู้ครอบครองเป็นชาว ต.น้ำแพร่ อ.หางดง จ.เชียงใหม่ ซึ่งเจ้าหน้าที่จะขยายผลติดตามหาตัวต่อไป

 

แหล่งที่มาของข่าว
https://mgronline.com/local/detail/9640000110969
Copyright © 2018. All rights reserved.