ตร.ภ.5 พบค้ามนุษย์ในเชียงใหม่เป็นเครือข่ายใหญ่ เร่งจับเพิ่มอีก 50 หมายจับ

รอง ผบก.ภ.5 เรียกประชุมทีมสืบสวนสอบสวนหลังพบการค้าบริการเด็กหญิงอายุไม่เกิน 15 ปีใน จ.เชียงใหม่ เป็นเครือข่ายใหญ่ พร้อมเร่งรัดจับกุมอีกเกือบ 50 หมายจับ

วันที่ 24 พ.ย.58 ที่ สภ.ช้างเผือก จ.เชียงใหม่ พล.ต.ต.ทรงธรรม อัลภาชน์ รอง ผบก.ภ.5 เรียกประชุมทีมสืบสวนสอบสวน เพื่อติดตามความคืบหน้าคดีซื้อบริการทางเพศเด็กหญิงอายุไม่เกิน 15 ปี และคดีค้ามนุษย์ หลังจากที่ก่อนหน้านี้มีการออกหมายจับ และจับกุมผู้ซื้อบริการ-แม่เล้าผู้เป็นธุระจัดหาไปหลายราย

รายงานแจ้งว่า รอง ผบก.ภ.5 ได้เร่งรัดให้จับดำเนินการจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับที่เหลือโดยเร็ว และให้นำข้อมูลที่ได้จากแม่เล้าขยายนำไปสู่การขออนุมัติหมายจับผู้ที่ซื้อบริการทางเพศเด็กหญิงที่ยังเหลืออยู่อีกหลายคน โดยส่วนใหญ่เป็นผู้บริหารในองค์กรต่างๆ รวมทั้งนักการเมือง

สำหรับคดีนี้ล่าสุดศาลอนุมัติหมายจับไปแล้ว 109 หมายจับ จับกุมไปแล้วกว่า 70 หมายจับ ได้ผู้ต้องหาได้ 24 คน เป็นแม่เล้า 6 คน ที่เหลือเป็นผู้ซื้อบริการ ขณะที่ศาลได้อนุมัติ หมายจับเพิ่มอีก 8 ราย เป็นแม่เล้า 2 ราย และผู้ซื้อบริการอีก 6 ราย โดยทั้งหมดอยู่ระหว่างการติดตามจับกุม นอกจากนี้ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) ยังให้ความสำคัญกับคดีนี้ โดยสั่งการให้ขยายผลดำเนินคดีกับผู้ที่เกี่ยวข้องในเครือข่ายนี้ทั้งหมดโดยเร็ว

ที่มา : http://www.brighttv.co.th/th/news/

Copyright © 2018. All rights reserved.