แรงงานเมียนมาขอผู้ประกอบการต่ออายุเอกสารรับรองแสดงตัวบุคคล(CI) 31 มี.ค.นี้

แรงงานเมียนมา ขอผู้ประกอบการต่ออายุเอกสารรับรองแสดงตัวบุคคล(CI) ซึ่งจะหมดอายุในวันที่ 31 มี.ค.63 เปลี่ยนสถานะการจ้างแรงงานตาม ม.64

เมื่อวันที่ 10 มีนาคม 2563 ได้มีกลุ่มแรงงานต่างด้าวสัญชาติเมียนมา ซึ่งเป็นพนักงานของ ห้างหุ้นส่วนจำกัดแม่สอดบอร์เดอร์ (ผลิตหรือจำหน่ายเครื่องประดับ) ได้รวมตัวกันประมาณ 50 คน ณ บริเวณลานหน้า หจก.แม่สอด บอร์เดอร์ เพื่อเรียกร้องให้ผู้ประกอบการต่ออายุเอกสารรับรองแสดงตัวบุคคล(CI) ซึ่งจะหมดอายุในวันที่ 31 มีนาคม 2563 โดยบริษัทจะมีการปรับสถานะการจ้างแรงงานต่างด้าวจากเดิมเป็นเอกสารบัตรผ่านแดน(Border Pass) ตาม ม.64 แห่ง พ.ร.ก.การบริหารจัดการการทำงานของคนต่างด้าว พ.ศ.2560 และฉบับแก้ไขเพิ่มเติม โดยแรงงานเมียนมา ให้ข้อมูลว่าถ้าเป็นสถานะเดิมจะสามรถเดินทางได้ทั่วราชอาณาจักรและได้ใช้สิทธิประกันสังคม

นายชัยพฤกติ์ เชียรธานรักษ์ นายอำเภอแม่สอด จ.ตาก ได้สั่งการให้นายกันต์พงษ์ พิพัฒมนตรีกุล ปลัดอำเภอหัวหน้ากลุ่มงานความมั่นคง พร้อมด้วยสมาชิก อส.ร้อย อส.อ.แม่สอด 3 ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ประกอบด้วย จัดหางานจังหวัดตาก สาขาแม่สอด ทหาร หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 4( ฉก.ร.4 )แม่สอด เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่สอด จ.ตาก ด่านตรวจคนเข้าเมือง(ตม.)จังหวัดตาก และผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 3 ต.ท่าสายลวด อ.แม่สอด เพื่อร่วมชี้แจงทำความเข้าใจให้ผู้ชุมนุมทราบเกี่ยวกับระเบียบกฎหมายที่เกี่ยวข้อง โดยบริษัทมีนโยบายและยืนยันที่จะเปลี่ยนสถานะการจ้างแรงงานตาม ม.64

แหล่งที่มา https://siamrath.co.th/n/138164

Copyright © 2018. All rights reserved.