ให้ออก 5 ตำรวจแม่อายรีด 3 แสน สาวต่างด้าว-ไม่พกบัตรชมพู

ผบก.ภ.จ.เชียงใหม่ ลงดาบเชือด 5 ตำรวจ สภ.แม่อาย รีดเงินสาวไร้สัญชาติเมียเจ้าของร้านอาหาร 3 แสนบาท สะบัดปากกาเซ็นคำสั่งให้ออกจากราชการไว้ก่อน พร้อมเร่งดำเนินการสอบสวนวินัยร้ายแรงตามกรอบเวลาที่ ตร.กำหนด เชื่อไม่นานความจริงจะปรากฏ ยืนยันให้ความเป็นธรรมทุกฝ่าย ลั่นใครผิดฟันไม่เลี้ยง

กรณีนายฐานะพล เสาวคนธ์ อายุ 45 ปี เจ้าของร้านอาหารในพื้นที่ อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ พา น.ส.พิมพ์ชนก ปทุม อายุ 22 ปี ภรรยา เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับตำรวจ สภ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ 5 นาย ที่จับกุม น.ส.พิมพ์ชนก ข้อหาไม่พกบัตรสีชมพูของคนไม่มีสัญชาติ ก่อนจะข่มขู่รีดเงิน 3 แสนบาทเพื่อแลกกับการไม่ดำเนินคดี

ความคืบหน้าตำรวจฉาวทั้ง 5 นายถูกคำสั่งให้ออกจากราชการแล้ว เมื่อวันที่ 12 มี.ค. พล.ต.ต.พิเชษฐ จีระนันตสิน ผบก.ภ.จ.เชียงใหม่ เผยว่า ได้มีคำสั่งตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ ที่ 153/2563 ลงวันที่ 11 มี.ค.63 เรื่องให้ข้าราชการตำรวจออกจากราชการไว้ก่อน ข้อความระบุว่า ตามคำสั่งตำรวจ ภูธรจังหวัดเชียงใหม่ ที่ 149/2563 ลงวันที่ 10 มี.ค.63 แต่งตั้งกรรมการสอบสวนข้าราชการตำรวจ ร.ต.อ.นรธิป หลิ่งห้า รอง สวป.สภ.ไชยปราการ จ.เชียงใหม่ ปฏิบัติราชการ สภ.แม่อาย ด.ต.เจริญ ชัยนา ผบ.หมู่ (ป.) สภ.แม่อาย จ.ส.ต.วิทยา สุรินต๊ะ ผบ.หมู่ (ป.) สภ.แม่อาย ส.ต.อ.ศราวุธ ปันชัย ผบ.หมู่ (ป.) สภ.แม่อาย ส.ต.ต.ทักษิณ ศรีวิชัย ผบ.หมู่ (ป.) สภ.ภูพิงค์ฯ ปฏิบัติราชการ สภ.แม่อาย ถูกกล่าวหาว่ากระทำผิดวินัยอย่างร้ายแรง โดยต้องหาคดีอาญาฐานร่วมกันหน่วงเหนี่ยวกักขัง กรรโชกทรัพย์ น.ส.พิมพ์ชนก ปทุม เหตุเกิดเมื่อวันที่ 3 ก.พ.63 ที่ทำการตู้ยามแม่สาว หมู่ 11 ต.แม่สาว อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่

ฉะนั้นอาศัยอำนาจตามความในมาตรา 95 แห่งพระราชบัญญัติตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.2547 ประกอบด้วยกฎ ก.ตร.ว่าด้วยการสั่งพักราชการหรือการสั่งให้ออกจากราชการไว้ก่อน พ.ศ.2547 ข้อ 8 จึงให้ตำรวจทั้ง 5 นายออกจากราชการไว้ก่อนเพื่อรอฟังผลการสอบสวนพิจารณาทางวินัยแต่บัดนี้เป็นต้นไป

พล.ต.ต.พิเชษฐกล่าวว่า เรื่องที่เกิดขึ้นจากการสอบสวนพบว่ามีเหตุน่าเชื่อว่าการทำงานของตำรวจไม่ถูกต้อง หลังการตรวจสอบเบื้องต้นจึงมีคำสั่งให้ตำรวจทั้ง 5 นายออกจากราชการไว้ก่อน และดำเนินการสอบวินัยร้ายแรงตามกรอบเวลาที่ ตร.กำหนด จะตรวจสอบว่าตอนเกิดเหตุทั้งหมดมีพยานกี่คนและเรื่องการรับเงินมาจากกรณีไหนแน่ เชื่อว่าไม่นานความจริงจะปรากฏในทุกๆเรื่อง ขอยืนยันว่าตำรวจให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย ใครผิดจะฟันไม่เลี้ยง

Copyright © 2018. All rights reserved.