ม็อบพีมูฟ300คน ปักหลักชุมนุมค้างคืน บริเวณหน้ากระทรวงมหาดไทย

ไม่กลับไม่กลัวทหาร!! ม็อบพีมูฟกว่า300คนปักหลักเรียกร้อง “นายกฯ-รมว.มหาดไทย” ยื่น6ข้อรัฐบาลเร่งแก้ไข ผู้ชุมนุมยันฝนตกไม่เป็นปัญหาต่อการชุมนุมแน่นอน

เมื่อวันที่ 3 พ.ค. ที่กระทรวงมหาดไทย ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศที่บริเวณหน้ากระทรวงมหาดไทย กลุ่มขบวนการประชาชนเพื่อสังคมที่เป็นธรรม (พีมูฟ) ได้เคลื่อนขบวนจากทำเนียบรัฐบาล มายังบริเวณถนนอัษฎางค์ หน้ากระทรวงมหาดไทย จำนวนกว่า 300 คน เพื่อเรียกร้องให้พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย แก้ปัญหาคนไทยไร้สัญชาติ คนไทยพลัดถิ่น ปัญหาที่ดินสาธารณประโยชน์ โฉนดชุมชน แก่ชาวบ้านทั่วประเทศ รวมถึงเรียกร้องให้มีการปล่อยตัวผู้เข้าร่วมชุมนุมที่กำลังเดินทางมาจากจ.เชียงใหม่ และจ.ลำพูน ด้วยนั้น

นายซัวฮิบ เจริญสุข 37 ปี ชาวบ้าน อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ตัวแทนเครือข่ายการแก้ปัญหาคืนสัญชาติคนไทย จ.ระนอง จ.ชุมพร จ.ประจวบคีรีขันธ์ เปิดเผยว่า ตนพร้อมชาวบ้านในจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ระนอง และชุมพร เดินทางมาวันนี้เพื่อเรียกร้องความเป็นธรรมให้กับบุคคลที่ไม่มีสัญชาติไทยซึ่งบางคนอยู่มานานมาก แต่ไม่มีสิทธิ์ที่จะเข้าถึงสิทธิ์ของกฎหมาย ซึ่งก็จะไม่ได้รับความคุ้มครองทางกฎหมายเหมือนพลเมืองทั่วๆไป ซึ่งเรื่องต่างๆเหล่านี้เราทำมานานหลายสิบปีแล้ว เพราะฉะนั้นข้อเรียกร้องในวันนี้เพื่อให้ผู้ที่ได้รับผลกระทบในเรื่องนี้ได้มีชีวิตที่มีความสุขอย่างยั่งยืนในสังคมที่เท่าเทียมกัน ไม่เกิดความเหลื่อมล้ำทางสังคม

นายซัวฮิบ ยังกล่าวอีกว่า ทั้งนี้ทางเครือข่ายจะปักหลักเพื่อเรียกร้องจนกว่าจะได้ข้อยุติที่เป็นรูปธรรม เนื่องจากที่ผ่านมาทางรัฐรับปากว่าจะแก้ปัญหาให้ โดยให้คำสัญญาทางวาจา แต่เมื่อพวกเรากลับปัญหาก็ยังไม่ได้รับการแก้ไข ซึ่งเป็นอย่างนี้ทุกครั้ง ส่วนเรื่องสภาพภูมิอากาศที่มีฝนตกบ่อยครั้งในช่วงนี้ ไม่เป็นปัญหาแต่อย่างใด ทุกคนที่มามาเพื่อปากท้อง เพื่อชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น

http://www.bangkokbiznews.com/news/detail/800612

Copyright © 2018. All rights reserved.