รวบ 30 ต่างด้าว นำแรงงานพม่าเข้าไทย

เมื่อวันที่ 6 พฤศจิกายน ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรสาคร พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รรท.ผบช.สตม. พ.ต.อ. สามารถ ศรีสิริวิบูลย์ชัย รรท.ผบก.จว.สมุทรสาคร แถลงว่า พ.ต.ท.ชนันท์ เปรมปลื้มจิตต์ รองผกก.สส.สน.วัดพระยาไกร ชุดปฎิบัติการ ศปอส.ตร. จับกุมชาวต่างชาติ สัญชาติ เมียนมา จำนวน 21 ราย สัญชาติลาว 8 ราย,สัญชาติไทย 1 ราย รวมผู้ต้องหา 30 ราย โดย

1MR.THET NAING SOE อายุ 32 ปี สัญชาติเมียนมา และMR.YE MYAT OO อายุ 27 ปี สัญชาติเมียนมา ข้อหา ให้ความช่วยเหลือด้วยประการใด ๆ เพื่อให้คนต่างด้าวพ้นจากการจับกุม ​และ MR.KYAW HTET AUNG อายุ 19 ปี สัญชาติเมียนมา พร้อมพวกรวม จำนวน 17 ราย ใช้พาสปอร์ตที่ทำวีซ่าปลอม ข้อหา “ปลอมและใช้รอยตราประทับ, ปลอมและใช้เอกสารราชการปลอม(ใบเสร็จรับเงิน และใบรายงานตัว 90 วัน), เป็นบุคคลต่างด้าวเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต”MR.TIN MYO THU สัญชาติเมียนมา อายุ 31 ปี และบุคคลต่างด้าวสัญชาติลาว 8 ราย รวมทั้งหมด 9 ราย ข้อหา “เป็นบุคคลต่างด้าวอยู่ในราชอาญาจักรไทยโดยการอนุญาตสิ้นสุด” นายซิม มิน อู สัญชาติ เมียนม่า 1 ราย ข้อหา “เป็นบุคคลต่างด้าวเดินทางเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต” นายปราโมทย์ พุ่มมะไทย อายุ 28 ปี สัญชาติไทย (เจ้าของโรงงานฯ) ข้อหา “ให้คนต่างด้าวหลบหนีเข้าเมือง เข้าพักอาศัยซ่อนเร้นหรือช่วยด้วยประการใดๆ เพื่อให้คนต่างด้าวนั้นพ้นจากการจับกุม”

พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ กล่าวว่าจากการตรวจสอบพบว่าเป็นกระบวนการขนแรงงานต่างด้าวสัญชาติเมียนมาเข้ามาในประเทศไทย โดยผ่านจุดผ่อนปรนพิเศษด่านสิงขร ต.คลองวาฬ อ.เมือง จ.ประจวบคีรีขันธ์ เพื่อส่งแรงงานต่างด้าวผิดกฎหมายให้กับโรงงานในย่านจ.สมุทรสาคร โดยอาศัยหนังสือเดินทางและวีซ่าปลอม เพื่อหลีกเลี่ยงการจับกุมของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งคนต่างด้าวจะต้องเสียค่าใช้จ่ายในการดำเนินการ 8,050 บาทต่อคน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงทำการจับกุมและส่งตัวให้ สภ.เมืองสมุทรสาคร ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป และจะได้สืบสวนเพื่อขยายผลกระบวนการทำหนังสือเดินทางและวีซ่าปลอม ต่อไป

ที่มา https://www.matichon.co.th/local/crime/news_1214113

Copyright © 2018. All rights reserved.